Hàng loạt thanh niên xin gia nhập lực lượng kiểm ngư

14/05/2014 Lượt xem: 849 In bài viết

Đó là thông tin của ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết tại cuộc họp với các cơ quan báo chí chiều qua (13/5).

Theo ông Oai, đến thời điểm này, đã có tổng cộng 9 cán bộ kiểm ngư bị thương trong quá trình đấu tranh bảo vệ trước hành vi xâm phạm chủ quyền của tàu Trung Quốc. Toàn bộ 9 cán bộ này sau khi được chăm sóc tại chỗ trên tàu đã bình phục hoàn toàn và tình nguyện ở lại trên tàu tiếp tục chiến đấu.

Về phía ngư dân, mặc dù những ngày qua, ngư dân khai thác hải sản trên vùng biển mà Trung Quốc đặt giàn khoan liên tục bị tàu Trung Quốc quấy phá ngăn cản, song họ vẫn kiên trì bám biển, tiếp tục ra khơi. Cụ thể tới ngày 12/5, hàng trăm tàu cá của các tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục tới vùng biển Trung Quốc đặt giàn khoan.

Tới hôm qua (13/5), thông tin cho biết có ít nhất khoảng 20 tàu cá đã tiếp cận rất sát khu vực giàn khoan Trung Quốc khoảng 20 hải lí để tiếp tục khai thác đánh bắt bình thường. Tại khu vực này, ngoài sự bảo vệ của các lực lượng chức năng của Việt Nam thường xuyên có mặt, các tàu Trung Quốc cũng không dám có các hành động đối với tàu cá ngư dân giống như đối với các tàu chấp pháp của Việt Nam.

Đối với lực lượng kiểm ngư đang thực thi nhiệm vụ trên biển, ông Oai cho biết khá vất vả bởi phải túc trực liên tục 24/24h, hiện lại đang là mùa gió nam, gió và sóng rất mạnh, tuy nhiên cán bộ kiểm ngư đã thường xuyên nhận được sự động viên, tiếp tế kịp thời và đầy đủ từ các tàu ở đất liền ra thăm hỏi nên tinh thần của anh em là luôn sẵn sàng bám trụ.

Về phía Cục Kiểm ngư, trong những ngày qua đã liên tục duy trì đường dây nóng 24/24h (số ĐT 0462.737.323) nhằm ghi nhận thông tin của ngư dân cũng như ý kiến phản hồi của người dân cả nước về các vụ ngăn cản trái phép của phía Trung Quốc trên biển, qua đó trung bình mỗi ngày đã có khoảng trên 50 cuộc điện thoại của ngư dân, các cơ quan, các nhà hảo tâm muốn hỗ trợ lực lượng kiểm ngư.

Trong đó, đã có hàng nghìn cuộc điện thoại của nhân dân gọi tới đường dây nóng của lực lượng kiểm ngư bày tỏ sự bức xúc trước hành động ngang ngược xâm chiếm vùng biển của phía Trung Quốc. Đặc biệt, rất nhiều thanh niên, nhất là sinh viên khi gọi tới đường dây nóng đã bày tỏ tâm huyết và mong muốn được tiếp nhận để tình nguyện ra khơi cùng lực lượng kiểm ngư góp phần công sức đấu tranh ngăn chặn hành vi của Trung Quốc.

Tại cuộc họp với các cơ quan báo chí hôm qua, Công đoàn ngành GTVT đã gặp gỡ lãnh đạo, cán bộ Cục Kiểm ngư nhằm thăm hỏi, động viên và trao quà cho cán bộ kiểm ngư đang làm nhiệm vụ với số tiền 300 triệu đồng. Thay mặt Tổng cục Thủy sản và Bộ NN-PTNT, ông Nguyễn Ngọc Oai bày tỏ sự xúc động và cảm ơn của lực lượng kiểm ngư.

“Những ngày qua, không những ngư dân, đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài sôi sục trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc, mà dư luận quốc tế cũng góp nhiều tiếng nói ủng hộ Việt Nam, bởi cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam là chính nghĩa, hành vi vi phạm của Trung Quốc là phi nghĩa” – ông Oai xúc động nói.

 


 

(Theo Nongnghiep.vn)