Đại hội Chi đoàn Trung tâm Thông tin lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2018

19/03/2017 Lượt xem: 1025 In bài viết

Ban Chấp hành Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ 2017-2018 ra mắt tại Đại hội và đón nhận lẵng hoa chúc mừng của BCH Đoàn Thanh niên UBDT

Chi đoàn Trung tâm Thông tin hiện có 14 đoàn viên là cán bộ, viên chức trẻ. Trong đó có 2 đoàn viên người DTTS, 9 đồng chí là đảng viên, 100% đoàn viên có trình độ đại học, 4 đồng chí đoàn viên giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, 5 đồng chí vừa được quy hoạch lãnh đạo cấp phòng giai đoạn 2016 – 2020. Hiện nay, Ban Chấp hành Chi đoàn gồm 05 đồng chí, đều là những đồng chí trẻ, nhiệt huyết với công tác đoàn thanh niên của Chi đoàn và của Đoàn thanh niên Ủy ban Dân tộc.

Đ/c Nguyễn Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTTT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Báo cáo hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2016 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 – 2018 và báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2016 cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Chi ủy, tập thể lãnh đạo Trung tâm cùng với sự nỗ lực của tập thể đoàn viên, Chi đoàn đã bám sát nội dung Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2016 thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục. Đội ngũ đoàn viên của Trung tâm Thông tin luôn là lực lượng tiên phong, xung kích, gắn công tác đoàn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: Tổ chức triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của UBDT; truyền thông, xây dựng nội dung Cổng Thông tin điện tử về các hoạt động của Lãnh đạo và của UBDT…. Chi đoàn Trung tâm Thông tin đã tổ chức các đợt vận động quyên góp, ủng hộ 200 bộ quần áo, 25 thùng sữa, 1 bộ máy tính, 1 máy in cùng các vật dụng phù hợp ủng hộ trao tận tay cho Đoàn thanh niên và các em thiếu nhi của xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, Hà Giang; tham gia chương trình tình nguyện tại Sơn La, Tuyên Quang; tham gia khóa tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn, kết hợp đi thực tế cơ sở tại Hòa Bình; vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện… Bên cạnh đó, Chi đoàn luôn tích cực phối hợp với Công đoàn bộ phận, Tổ nữ công tổ chức tặng quà nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu và phối hợp với các Chi đoàn bạn tổ chức các hoạt động tình nguyện, giao lưu thể thao, văn nghệ… Hàng năm, Chi đoàn thường xuyên tổ chức đánh giá xếp loại đoàn viên với 100% đoàn viên xếp loại đoàn viên xuất sắc.

Phát huy những kết quả đã đạt được nhiệm kỳ vừa qua, trong nhiệm kỳ mới 2017-2018, Chi đoàn Trung tâm Thông tin quyết tâm phấn đấu Chi đoàn xếp hạng hàng năm đạt khá trở lên, trong đó có 80% đạt vững mạnh; 95% đoàn viên dạt loại khá trở lên; tổ chức các đợt tình nguyện có ý nghĩa; tăng cường các buổi sinh hoạt đoàn; phấn đấu giới thiệu từ 2-4 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét kết nạp Đảng. Đặc biệt phối hợp với BCH Đoàn Thanh niên UBDT đẩy mạnh phát triển trang tin Đoàn Thanh niên trở thành diễn đàn nghiên cứu, học tập, trao đổi của đoàn viên thanh niên trong toàn cơ quan UBDT.

Tại Đại hội, các đại biểu các đại biểu đã ghi nhận những kết quả Chi đoàn Trung tâm Thông tin đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đóng góp ý kiến về những hạn chế còn tồn tại, phát huy những điểm mạnh, đồng thời đề xuất một số giải pháp thiết thực góp phần triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch, phương hướng hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2018.

Chúc mừng những kết quả mà Chi đoàn Trung tâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTTT nhấn mạnh: Chi đoàn Trung tâm với đặc thù công việc chuyên môn – trực  hệ thống và công tác truyền thông, duy trì, phát triển nội dung Cổng Thông tin điện tử UBDT, mong rằng các đoàn viên sẽ không ngừng nâng cao trình độ, cập nhật những kiến thức mới, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong công tác Đoàn, mong muốn đoàn viên luôn có đam mê, lý tưởng với công tác Đoàn, không ngừng rèn luyện phát triển bản thân.

Thay mặt BCH Đoàn Thanh niên UBDT, đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên ghi nhận những nỗ lực của Chi đoàn Trung tâm Thông tin nhiệm kỳ vừa qua với những hoạt động có chất lượng, ý nghĩa…, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh, thể hiện sự cố gắng của Ban chấp hành Chi đoàn cũng như toàn thể đoàn viên. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tới, Chi đoàn Trung tâm Thông tin cần phát huy mặt mạnh, khắc phục những nhược điểm; thường xuyên cập nhật, áp dụng khoa học kỹ thuật mới, sáng kiến mới vào công tác Ủy ban bằng công nghệ tin học; kiến nghị với Chi ủy và lãnh đạo trung tâm thực hiện một số đề tài để nhân rộng, làm mô hình điểm cho Đoàn Thanh niên UBDT; Chi đoàn định kỳ tổ chức sinh hoạt; duy trì tác phong, kỷ cương, kỷ luật lao động.

Bí thư Đoàn TN cũng tin tưởng và kỳ vọng rằng, đoàn viên TTTT với vai trò xung kích, sáng tạo sẽ xây dựng tổ chức đoàn trong sạch, vững mạnh với nhiều thành công và thắng lợi mới.

Trong không khí nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã sáng suốt bầu ra 5 đồng chí tham gia vào BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2018. Đại hội cũng tiến hành bầu trực tiếp Bí thư, Phó Bí thư tại Đại hội là những đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất để tổ chức, lãnh đạo hoạt động đoàn của đơn vị.

Hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan UBDT lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022, Đại hội Chi đoàn TTTT đã bầu 5 đồng chí để đi dự Đại hội. Đại hội cũng đã tiến hành thông qua Nghị quyết của Đại hội.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Tiết mục văn nghệ sôi nổi thể hiện tinh thần của tuổi trẻ do các đoàn viên Chi đoàn Học viện Dân tộc thể hiện để chào mừng Đại hội

Đ/c Lý Đức Toàn - Văn phòng Đảng ủy UBDT gửi tặng Đại hội ca khúc “Một rừng cây, một đời người”

Đ/c Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn TN UBDT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đ/c Lộc Xuân Thường, Bí thư Chi đoàn TTTT trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội

Đoàn viên trong Chi đoàn bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2017-2018

BCH Chi đoàn Học viện Dân tộc tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ 2017-2018

BCH Chi đoàn Văn phòng Ủy ban và Nhà khách Dân tộc tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ mới và thành công của Đại hội

Kim Thu