Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử đối thoại với đoàn viên, thanh niên UBDT

26/03/2015 Lượt xem: 587 In bài viết

Bộ trưởng, Chủ nhiệmUBDT Giàng Seo Phử phát biểu tại buổi Tọa đàm


Tham dự còn có các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Phan Văn Hùng; đại diện BTV Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, đơn vị; các tổ chức đoàn thể và toàn thể đoàn viên, thanh niên UBDT.


Toàn cảnh buổi tọa đàm


Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên UBDT báo cáo sơ lược những thành tích Đoàn Thanh niên UBDT đã thực hiện trong Tháng Thanh niên.  Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT đã tổ chức các hoạt động với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Công tác giáo dục, tuyên truyền được tổ chức dưới nhiều hình thức như: tổ chức gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ đoàn; các hoạt động về nguồn, tham quan di tích lịch sử cách mạng, diễn đàn, hội thảo; tổ chức đối thoại với Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền…


Đ/c Lưu Thị Mai Hương báo cáo thành tích của Đoàn Thanh niên UBDT trong Tháng Thanh niên


Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên, các hoạt động tình nguyện đã được Đoàn Thanh niên quan tâm thực hiện gồm: các phong trào thanh niên tình nguyện tại chỗ như phong trào tình nguyện với chủ đề “Ngày thứ 7 xanh” đã phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường cơ quan, đơn vị, nơi làm việc xanh, sạch, đẹp; trao tặng 40 suất quà cho 40 hộ đồng bào DTTS nghèo và học sinh DTTS nghèo vượt khó; tặng nhiều suất quà cho đoàn xã và UBND xã Liên Hòa (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La)… Bên cạnh đó, các Chi đoàn trực thuộc cũng đã có nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực hướng về đồng bào DTTS nghèo.


Trong không khí cởi mở, thân mật của buổi Tọa đàm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong  quá trình công tác trong ngành dân tộc, về các chính sách dân tộc, vấn đề dân tộc tại Việt Nam... Bộ trưởng đã trả lời và giải đáp nhiều câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên liên quan đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ trẻ; vấn đề tìm nguồn kinh phí hoạt động của Đoàn Thanh niên; chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn ở cơ sở; quy chế phối hợp để thực hiện chính sách bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; kỳ vọng của Bộ trưởng về năng lực, phẩm chất của đoàn viên, thanh niên UBDT…


Bộ trưởng Giàng Seo Phử khẳng định: Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Ủy ban luôn luôn và thường xuyên quan tâm đến vấn đề đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ trẻ…Đoàn Thanh niên Ủy ban muốn có kinh phí hoạt động cần có dự toán, dự trù kinh phí và được bảo vệ định kỳ hằng năm. Lãnh đạo Ủy ban luôn ủng hộ sự tham gia của đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động nghiên cứu khoa học để có thêm kinh phí hoạt động nhưng phải tuân theo quy định của Nhà nước.


Bộ trưởng căn dặn các đoàn viên, thanh niên UBDT không ngừng cố gắng nâng cao tri thức, năng lực, trình độ chuyên môn và sự nhiệt tình đối với công việc và công tác dân tộc của cơ quan. . Bộ trưởng mong muốn, các đoàn viên, thanh niên phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về đồng bào DTTS. Với sức trẻ của mình, đoàn viên, thanh niên phải xung kích đi đầu, cụ thể hóa các kế hoạch chính trị thành hành động, tạo sự đột phá trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và công tác đoàn.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên


Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử và các đồng chí Thứ trưởng đã trao tặngGiấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên UBDT cho 4 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2015.



Các Thứ trưởng trao tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2015


Tiết mục văn nghệ của Đoàn Thanh niên Ủy ban.

Ngọc Ánh – Sơn Nam