Thanh niên Ủy ban Dân tộc về với bản làng

23/03/2015 Lượt xem: 545 In bài viết

Liên Hoà là xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Điều kiện cơ sở vật chất của xã còn nghèo nàn, lạc hậu; hệ thống giao thông chủ yếu là đường đất; kinh tế nông nghiệp, đời sống của đồng bào dân tộc nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong những năm qua, được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và địa phương, đặc biệt là hệ thống chính sách dân tộc, xã Liên Hoà đã có nhiều đổi mới; trong năm 2015, các chương trình dự án đã được triển khai, xã đã tiến hành xây dựng 1km đường nông thôn mới thử nghiệm.

Đoàn thăm mô hình chăn nuôi bò sữa của hộ đồng bào tại địa phương

Chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên UBDT tổ chức đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng uỷ, Lãnh đạo Ủy ban, sự đồng tình, ủng hộ nhiệt tình của các cán bộ, đoàn viên thanh niên các chi đoàn trực thuộc.

Đoàn Thanh niên tham gia đêm giao lưu văn nghệ

Các đại biểu tham dự đêm giao lưu văn nghệ

Nằm trong nội dung Chương trình tình nguyện, Đoàn đã có buổi làm việc với đại diện Đảng uỷ, Lãnh đạo, BCH Đoàn Thanh niên xã Liên Hoà; thăm mô hình chăn nuôi bò sữa của hộ gia đình anh Lường Dũng Lừng; thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Liên Hoà và tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Hướng về biên giới, biển đảo”. Đoàn cũng đã trao tặng quà cho Huyện đoàn, Đoàn xã Liên Hoà, Trường THCS Liên Hoà và các cháu học sinh DTTS nghèo, vượt khó; tặng quà cho các hộ gia đình đồng bào nghèo người DTTS.

Đồng chí Phạm Thúc Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ tặng quà cho các hộ đồng bào nghèo, hộ gia đình chính sách của xã…

…tặng máy tính cho Đoàn Thanh niên xã Liên Hoà

Đồng chí Doãn Đức Hảo, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ tặng quà cho xã Liên Hoà

Đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên UBDT tặng máy tính cho trường Trung học cơ sở Liên Hoà…

…và tặng quà cho các em học sinh DTTS nghèo, vượt khó học giỏi

Đồng chí Trần Kiên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên UBDT tặng quà cho Huyện đoàn Vân Hồ

Chương trình thu hút được sự quan tâm của đông đảo đồng bào các dân tộc trong vùng

Chương trình tình nguyện lần này là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa của Đoàn Thanh niên UBDT, nhằm đẩy mạnh phong trào thanh niên cho các đoàn viên. Thông qua chương trình, Đoàn TN UBDT mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ đồng bào, các em thiếu niên, nhi đồng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên của UBDT phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” đối với các vùng còn khó khăn, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo.

Sơn Nam - Ngọc Ánh