Đại hội Chi đoàn Trung tâm Thông tin nhiệm kỳ 2014 - 2016

12/12/2014 Lượt xem: 542 In bài viết

Tại Đại hội, đồng chí Lộc Xuân Thường, Bí thư Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ 2013 - 2014 đã trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013 - 2014 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 - 2016. Trong nhiệm kỳ 2013 - 2014, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi bộ, Lãnh đạo Trung tâm và Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT, Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT tới toàn thể đoàn viên. Chi đoàn đã đề ra mục tiêu: tập trung giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; tham gia tổ chức, tuyên truyền giáo dục truyền thống cơ quan công tác dân tộc cho đoàn viên thanh niên.


Đồng chí Lộc Xuân Thường, Bí thư Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ 2013-2014 trình bày báo cáo tại Đại hội.

100% đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn được tham gia học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, của Đoàn cấp trên; tham gia học tập Văn kiện Đại hội Đảng và các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Đoàn viên luôn nêu cao tinh thần xung kích tuổi trẻ, tích cực thực hiện công tác chuyên môn, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao.

Trong mọi hoạt động chuyên môn của đơn vị, đội ngũ đoàn viên luôn là lực lượng tiên phong, xung kích trong việc gắn công tác Đoàn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: Tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của UBDT, trong đó có việc xây dựng, cập nhật, quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu, thông tin điện tử về các lĩnh vực công tác của UBDT; vận hành, khai thác hệ thống mạng internet của cơ quan; đưa ứng dụng hệ thống văn bản điều hành tác nghiệp vào hoạt động của cơ quan; tăng cường chất lượng, hiệu quả của hệ thống Thư điện tử trong giao dịch công việc của hệ thống cơ quan làm công tác dân tộc từ trung ương đến địa phương…

Trong công tác truyền thông, đội ngũ phóng viên, biên tập viên thường xuyên xây dựng, cập nhật nội dung thông tin lên Cổng Thông tin Điện tử của UBDT, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Ủy ban; cung cấp thông tin về hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực công tác dân tộc cho các cá nhân, tổ chức và đồng bào trong cả nước. 

Ban Chấp hành Chi đoàn Trung tâm Thông tin luôn xác định công tác tình nguyện là hoạt động trọng tâm và thường xuyên trong hoạt động chung của Chi đoàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn đã tổ chức được các đợt vận động quyên góp mua máy vi tính tặng cho Đoàn Thanh niên xã nghèo, góp phần hỗ trợ Đoàn Thanh niên các xã khó khăn có điều kiện tiếp cận mọi thông tin qua internet, thuận tiện trong xử lý công tác Đoàn; hiện nay đã hỗ trợ được 1 xã nghèo của tỉnh Hòa Bình và dự kiến trong tháng 12/2014 sẽ tổ chức chuyến đi tình nguyện, trao tặng máy tính cho xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; tham gia cùng với Đoàn cấp trên tổ chức các chuyến tình nguyện đến các xã vùng cao, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; quyên góp mua vở viết tặng cho các em học sinh giỏi DTTS của tỉnh Hòa Bình…

Hưởng ứng Chương trình Hiến máu tình nguyện, hằng năm đông đảo Đoàn viên trong Chi đoàn đều tích cực đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên UBDT, Đoàn khối, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Riêng trong đợt hiến máu tình nguyện do UBDT tổ chức vào tháng 10 vừa qua, Chi đoàn TTTT đã có 9/23 đoàn viên tham gia hiến máu.

Thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn, trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn đã bồi dưỡng và giới thiệu được 5 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Chi ủy Chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng. Ngoài ra, Chi đoàn cũng đã tổ chức họp lấy ý kiến nhận xét cho 2 đồng chí đoàn viên để đề nghị Chi bộ chuyển đảng chính thức.

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong nhiệm kỳ 2013-2014, nhiệm kỳ 2014-2016 Chi đoàn TTTT tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng, phát triển tổ chức Chi đoàn; Làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn; Động viên đoàn viên làm tốt công tác chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ của từng phòng. Tăng cường các hoạt động kết nghĩa, phối hợp với các cơ sở Đoàn Thanh niên ở địa phương và các chi đoàn bạn trong cơ quan; Phát động đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên UBDT tổ chức; Làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng; tăng cường tính chủ động trong công tác tham mưu, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Chi đoàn…

Tại Đại hội, các đại biểu, các đồng chí đoàn viên cũng như đại diện các Chi đoàn bạn đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, định hướng cho công tác đoàn tại TTTT cũng như tăng cường sự phối hợp, giao lưu giữa các Chi đoàn trong Ủy ban. Các ý kiến đề nghị, BCH Chi đoàn cần tăng cường các buổi giao lưu văn nghệ, các hoạt động từ thiện…để tạo sự gần gũi, đoàn kết trong nội bộ chi đoàn; đoàn viên cần tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ; cần tổ chức sinh hoạt theo từng chuyên đề, đưa ra các phương pháp sinh hoạt sinh động, vui vẻ… 

Đại diện Chi đoàn Văn phòng Ủy ban đóng góp ý kiến cho Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan chúc mừng những kết quả mà Chi đoàn TTTT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ, sáng tạo trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên cơ quan và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động...

Đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đoàn viên, thanh niên TTTT cũng đã được nghe ý kiến trao đổi, chia sẻ của đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Giám đốc TTTT đối với các hoạt động của Đoàn Thanh niên gắn với công tác chuyên môn. Đồng chí mong muốn các đoàn viên trong Chi đoàn cần tích cực và chủ động hơn trong công tác Đoàn, các hoạt động của thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn, phát huy tối đa sức trẻ và trí tuệ của tuổi trẻ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc TTTT phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Với tinh thần nghiêm túc, tập trung, dân chủ Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 - 2016 gồm 5 đồng chí.

Đoàn viên trong Chi đoàn TTTT tham gia bỏ phiếu bầu BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2016.


BCH Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ 2014-2016 ra mắt Đại hội.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2013 – 2014, thay mặt BCH Đoàn Thanh niên UBDT, đồng chí Lưu Thị Mai Hương đã tặng Giấy khen của Đoàn Thanh niên UBDT cho tập thể Chi đoàn TTTT vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động đoàn giai đoạn 2013 -2014.

  

Đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn TN Ủy ban tặng Giấy khen của Đoàn TN UBDT cho Chi đoàn TTTT

Sơn Nam