Tiếp thêm nghị lực sống cho giới trẻ

26/05/2014 Lượt xem: 1651 In bài viết

Tối 24/5, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Thanh niên tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương cùng hơn 2 vạn sinh viên và khách mời tham dự.

Trong chương trình giàu ý nghĩa nhân văn này, các bạn trẻ đã có dịp nghe và chứng kiến những câu chuyện về nhiều tấm gương giàu nghị lực vươn lên sống đẹp, sống có ý nghĩa.

Khán giả được nghe câu chuyện cảm động về mối tình giữa anh Nguyễn Văn Mão và chị Nguyễn Ngọc Tú. Cả anh và chị đều là người khuyết tật. Tình yêu của họ đã bị gia đình phản đối vì rất nhiều lý do. Nhưng hai người yêu nhau vượt qua mọi rào cản và họ đã thuyết phục được gia đình để sống bên nhau. Tình yêu của họ đơm hoa kết trái với một bé trai xinh xắn và khỏe mạnh.

Một câu chuyện khác cũng khiến khán giả vừa khâm phục vừa tự hào về nghị lực của chàng trai 21 tuổi Nguyễn Chung Tú, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Tú bị bại liệt, không thể tự đi lại được nhưng bằng sự tận tụy của người mẹ, anh đã đạt thành tích học tập đáng nể khi đến với giảng đường đại học.

Nick Vujicic lại thêm một lần cổ vũ các bạn trẻ Việt Nam ước mơ và phấn đấu vì cuộc sống có ý nghĩa. Ảnh: VGP/Từ Lương


Trong đêm ga la, các bạn trẻ Việt Nam có dịp gặp lại vị khách mời đặc biệt - chàng trai không tay chân với nghị lực phi thường chiến thắng số phận- Nick Vujicic. Thông điệp mà Nick Vujicic gửi đến các bạn trẻ Việt Nam là đừng bao giờ từ bỏ hy vọng và hãy ước mơ cùng với nỗ lực phấn đấu hết mình để góp phần xây đắp cuộc đời tốt đẹp hơn trên trái đất này. Khi đó, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Ban Tổ chức đã tặng quà động viên 23 tấm gương có hoàn cảnh đặc biệt nhưng với nghị lực sống mạnh mẽ đã vươn lên và đóng góp tích cực cho xã hội.

Từ Lương (Nguồn: chinhphu.vn)