Đại hội Chi đoàn Trung tâm Thông tin nhiệm kỳ 2013 - 2014

15/07/2013 Lượt xem: 529 In bài viết

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thủy Vân, Bí thư Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ 2011 - 2013 đã trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2011 - 2013 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 - 2014. Trong nhiệm kỳ 2011-2013, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi bộ, Lãnh đạo Trung tâm và Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT; sự phối hợp của Công đoàn bộ phận, Tổ Nữ công TTTT; cùng với sự cố gắng nỗ lực của Ban Chấp hành và đoàn viên thanh niên công tác đoàn và phong trào thanh niên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: 100% đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã tham gia các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng do các tổ chức đoàn thể của Ủy ban tổ chức; Đoàn viên luôn nêu cao tinh thần xung kích tuổi trẻ, tích cực thực hiện công tác chuyên môn, tham gia các hoạt động văn nghệ, hội thi thể thao, hội thi nấu ăn; tham gia tổ chức vui tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, tham gia các hoạt động đối ngoại của UBDT….


Trong tháng Thanh niên 2012, Chi đoàn Trung tâm đã tham gia cùng với Đoàn Thanh niên UBDT đi tình nguyện tại huyện Tân Sơn của tỉnh Phú Thọ (huyện nghèo theo NQ 30a); Tích cực đóng góp và tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện, hiến máu nhân đạo do Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động; Chủ động tổ chức các trận giao lưu bóng đá, cầu lông với các Chi đoàn bạn trong và ngoài cơ quan; Phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên UBDT phát triển trang Đoàn Thanh niên UBDT trên Cổng thông tin điện tử. Chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn bộ phận, Tổ Nữ công thực hiện tốt công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm; Tổ chức tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu; Phối hợp trong công tác tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động đi tham quan, nghỉ mát. Ngoài ra đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đã tích cực tham gia các phong trào từ thiện như: ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”; quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt.


Đối với Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền và các đoàn thể được tập trung thực hiện có hiệu quả, phương thức sinh hoạt chi đoàn từng bước được đổi mới. Công tác đoàn viên được thực hiện nghiêm từ việc phân loại đoàn viên hàng năm, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đoàn viên tạo nhân tố cho công tác phát triển đảng viên. Công tác tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền và các đoàn thể có bước tiến bộ. Chi đoàn thường xuyên phát động đoàn viên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Chi đoàn đã giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Chi bộ cử tham gia học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó Chi đoàn đã giới thiệu 4 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét kết nạp Đảng và nhiều đồng chí đã được chuyển đảng chính thức.


Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong nhiệm kỳ 2011-2013, nhiệm kỳ 2013-2014 Chi đoàn TTTT tập trung xây dựng phát triển tổ chức Chi đoàn, tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thanh niên; Đặc biệt triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng uỷ cơ quan UBDT về công tác thanh niên; Làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn; Động viên đoàn viên làm tốt công tác chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ của từng phòng. Thi đua học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn để đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; Phát động đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc tổ chức; Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt Đoàn, cùng giao lưu, chia sẻ giữa các đoàn viên, tăng cường tinh thần đoàn kết trong Chi đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thủy Vân, Bí thư Chi đoàn TTTT nhiệm kỳ 2011-2013 trình bày báo cáo tại Đại hội.


Tại Đại hội, các đại biểu, đại diện các Chi đoàn bạn đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho công tác đoàn tại TTTT cũng như tăng cường sự phối hợp, giao lưu giữa các Chi đoàn trong Ủy ban...


Đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan chúc mừng những kết quả mà Chi đoàn TTTT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ, sáng tạo trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên cơ quan và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động...

Đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn TN cơ quan UBDT phát biểu tại Đại hội.


Tại Đại hội, các đoàn viên, thanh niên TTTT đã được nghe các ý kiến trao đổi, chia sẻ của các đồng chí Lãnh đạo TTTT đối với các hoạt động của Đoàn thanh niên gắn với công tác chuyên môn. Mong muốn các đoàn viên trong Chi đoàn cần tích cực và chủ động hơn trong công tác Đoàn, các hoạt động của thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn, phát huy tối đa sức trẻ và trí tuệ của tuổi trẻ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc TTTT phát biểu tại Đại hội.


Với tinh thần tập trung, dân chủ Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2013-2014 gồm 5 đồng chí.

Đoàn viên trong Chi đoàn tham gia bỏ phiếu bầu BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2013-2014.

Các đồng chí Lãnh đạo TTTT tặng hoa, chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2013-2014.

Đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn TN Ủy ban tặng giấy khen của Đoàn TN UBDT cho Chi đoàn TTTT...

...và tặng giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.


Cũng tại Đại hội, Chi đoàn TTTT đã tổ chức lễ trưởng thành Đoàn cho 8 đồng chí đoàn viên thuộc Chi đoàn TTTT.

Đồng chí Lưu Thị Mai Hương, Bí thư Đoàn TN Ủy ban trao giấy chứng nhận trưởng thành Đoàn cho 8 đoàn viên ưu tú của TTTT.

Sơn Nam