Đoàn Thanh niên Ủy ban Dân tộc gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

18/04/2013 Lượt xem: 419 In bài viết

Cùng với truyền thống vẻ vang, hào hùng của tuổi trẻ cả nước, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban và sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo các Vụ, đơn vị và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT đã không ngừng phát triển toàn diện cả về số lượng cũng như chất lượng. Đến nay lực lượng đoàn viên thanh niên đã có 209 đồng chí sinh hoạt tại các Chi đoàn trực thuộc của Ủy ban.

Trong không khí phấn khởi của buổi gặp mặt truyền thống, các đoàn viên trong cơ quan đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 82 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hòa chung trong không khí của Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/03 như: tổ chức  Lễ phát động “Tháng Thanh niên năm 2013” với chủ đề chính “Tuổi trẻ Ủy ban Dân tộc tham gia xây dựng văn hóa công sở và xây dựng văn minh đô thị” với phương châm “ứng xử văn hóa, hành động văn minh thiết thực”, đồng thời gắn với việc triển khai thực hiện tiêu chí Chi đoàn văn minh công sở. Mục đích là khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; triển khai học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn khối và Đại hội Đoàn các cấp; tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992; tăng cường công tác quản lý đoàn viên và nâng cao nội dung sinh hoạt chi đoàn; tổng kết Tháng Thanh niên 2013.

Là cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong công tác Đoàn từ Trung ương đến địa phương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn phát biểu đóng góp nhiều ý kiến với đoàn viên trong cơ quan UBDT. Thứ trưởng chúc mừng những kết quả mà Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT đạt được trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong Tháng Thanh niên 2013. Trong những ngày truyền thống của Tháng Thanh niên, với sức trẻ, lòng yêu nước của mỗi đoàn viên lại được nâng cao, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên lại được phát huy; các đoàn viên đã gắn nhiệm vụ chuyên môn với nhiệm vụ của Đoàn tại cơ sở, tại đơn vị công tác; Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT đã có nhiều hoạt động tình nguyện, mô hình hoạt động thể hiện trách nhiệm của đoàn viên với nhân dân, với công tác dân tộc, khẳng định và thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Ủy ban giao. Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn yêu cầu, các hoạt động của Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT cần đi vào chiều sâu, gắn nhiệm vụ, tác phong của người đoàn viên với nhiệm vụ chuyên môn; cần tổ chức các hoạt động gắn với đoàn cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; với đặc thù là cơ quan làm công tác dân tộc đối với các đồng chí đoàn viên là người dân tộc thiểu số cần hiểu được tiếng của dân tộc mình, đó là một cách giữ gìn bản sắc, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc; làm tốt công tác giáo dục chính trị-tư tưởng cho đoàn viên thanh niên ngay từ ý thức, trách nhiệm tới từng đồng chí đoàn viên; từ nhiệm vụ chuyên môn phải gắn với phát triển tổ chức đoàn, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, của từng đoàn viên thanh niên. Thứ trưởng mong muốn Đoàn Thanh niên cơ quan Ủy ban tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, cống hiến sức trẻ, lòng khát khao tuổi trẻ cho sự phát triển của công tác Đoàn, Đảng và sự nghiệp công tác dân tộc.

Để ghi nhận sự đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam, thừa ủy quyền của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho các đồng chí: Hoàng Xuân Lương, Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; Vũ Hữu Hoạt, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền.

Nhân buổi gặp mặt, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên UBDT đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí cựu đoàn viên trong Ủy ban đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đoàn Thanh niên cơ quan.

Tại buổi gặp mặt truyền thống, BCH Đoàn Thanh niên cơ quan đã tặng danh hiệu cho 2 Chi đoàn: Báo Dân tộc và Phát triển và Trường Cán bộ Dân tộc là chi đoàn Văn minh công sở tiêu biểu trong Tháng Thanh niên 2013. Số tiền thưởng cho mỗi tập thể là 500 000 đồng.

Sơn Nam